Du lịch Ayutthaya: Ăn gì, chơi gì, ở đâu?

du-lich-ayutthaya-an-gi-choi-gi-o-dau

Du lịch Ayutthaya, cố đô của Thái Lan, bạn sẽ được khám phá kho tàng lịch sử và văn hóa lớn của Thái Lan với các di tích, đền đài và tượng Phật cổ. Thành phố này đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1991 và là một trong những nơi tổ chức lễ hội Loy Krathong và Songkran lớn nhất Thái Lan. Và nhớ đừng quên chuẩn bị một chiếc SIM Thái Lan hoặc eSIM Thái Lan của SIM2GO để thoải mái tra đường, tìm quán ăn, lướt mạng xã hội, gọi tài xế, khách sạn trong chuyến đi của mình nhé!

—————————

MỤC LỤC BÀI VIẾT:

        1. Những địa điểm nên tham quan khi du lịch Ayutthaya
        2. Những lễ hội nổi tiếng tại Ayutthaya
        3. Những điểm mua sắm nổi tiếng cho khách du lịch Ayutthaya
        4. Ăn gì khi du lịch Ayutthaya?
        5. Nên đặt phòng ở đâu khi du lịch Ayutthaya?
        6. Hướng dẫn di chuyển khi du lịch Ayutthaya
        7. Chi phí du lịch Ayutthaya tự túc

—————————

1. Những địa điểm nên tham quan khi du lịch Ayutthaya

1.1. Cung điện mùa hè Bang Pa-in Palace

Cung điện Hoàng gia Bang Pa-in Palace nằm cách Ayutthaya 18km về phía nam và cách Ayutthaya 58km về phía bắc. Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng, luôn nằm trong top list của du khách khi đến thăm Ayutthaya.

Cung điện là sự kết hợp hài hòa giữa các công trình thuộc 3 phong cách kiến trúc: Thái Lan, Trung Quốc và Pháp. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những công trình đẹp mắt như cung điện Warophat Phiman, cung điện Aisawan Dhipaya, hoa viên Thiên Văn,…

Địa chỉ: Bang Pa-In Royal Palace, Ban Len, quận Bang Pa-in, Phra Nakhon Si Ayutthaya, Thái Lan.

Thời gian mở cửa: 8:00 – 16:00.

Giá vé tham khảo: 100THB/người.

cung-dien-mua-he-bang-pa-in-palace-la-diem-lich-su-quan-trong-cua-ayutthaya
Cung điện mùa hè Bang Pa-in Palace là điểm lịch sử quan trọng của Ayutthaya

1.2. Saint Joseph Catholic Church

Nhà thờ Saint Joseph Catholic là một trong những công trình Công giáo thể hiện sự ảnh hưởng của văn hóa phương Tây vào Thái Lan. Nằm dọc theo sông Chao Phraya, đây là công trình được xây dựng bởi Đức Cha de La Motte khi ngày đến truyền giáo tại Thái Lan vào thời vua Narai (năm 1666).

nha-tho-saint-joseph-catholic-la-nha-tho-thanh-giuse-cua-ayutthaya
Nhà thờ Saint Joseph Catholic là nhà thờ Thánh Giuse của Ayutthaya

1.3. Quần thể công viên lịch sử Ayutthaya

Địa chỉ: Tambon Pratuchai, quận Phra Nakhon Si Ayutthaya, Phra Nakhon Si Ayutthaya, Thái Lan

Quần thể công viên Ayutthaya là một phế tích gồm nhiều đền, chùa, bảo tàng,… được xây dựng bằng gạch đỏ trần. Đây là một trong những di tích có lượt khách ghé thăm nhiều nhất tại Ayutthaya. Vào năm 1991, công viên Ayutthaya được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Bạn có thể tham quan những di tích sau khi tham quan quần thể công viên Ayutthaya:

  • Wat Phra Sri Sanphet: Khu đền thờ này là biểu tượng đặc trưng và cũng lớn nhất ở Ayutthaya. Nơi đây từng đặt tượng Phật khổng lồ dát 0,3 tấn vàng ròng trước khi chiến tranh và các cuộc chiến đô hộ nổ ra.
  • Wat Yai Chai Mongkhon: Tuy không có tuổi đời lâu như những ngôi chùa khác trong quần thể nhưng Wat Yai Chai Mongkhon có phần “đổ nát” hơn. Nhưng chính sự đổ nát này là nét thu hút khách du lịch của chùa.
  • Wat Mahathat: Wat Mahathat là ngôi chùa lâu đời bậc nhất tại Thái Lan, nổi tiếng với tượng đầu đức Phật nằm trong bộ rễ của gốc đa.
  • Wat Chaiwatthanaram: Chùa được xây dựng theo kiến trúc Khmer, thoạt nhìn có phần giống với kiến trúc đền Angkor Wat ở Campuchia.
  • Wat Lokaya Suttha: Đây là nơi hành hương của Phật tử Thái Lan, tại đây đặt tượng Phật nằm khổng lồ, tái hiện hình ảnh của người khi nhập niết bàn.

Ngoài ra, tại đây còn có các tàn tích khác còn sót lại và được bảo tồn đến ngày nay rất đáng để tham quan nếu bạn muốn tìm hiểu về văn hóa và truyền thống của Thái Lan: Wat Choeng Thar, Wat Suwandararam, Wat Phra Ram, Wat Phra Mongkhon Bophit, Wat Phutthaisawan, Wat Na Phra Men, Wat Worachettharam,…Bạn có thể sử dụng SIM Thái Lan/ eSIM Thái Lan để có thể bật Google Maps  Apple Maps, hoặc Maps.me tra đường để thuận tiện di chuyển giữa các ngôi chùa. 

quan-the-cong-vien-lich-su-ayutthaya-la-diem-du-lich-dang-den-o-thai-lan
Quần thể công viên lịch sử Ayutthaya là điểm du lịch đáng tham quan ở Thái Lan

2. Những lễ hội nổi tiếng tại Ayutthaya

2.1. Lễ hội té nước Songkran

Ayutthaya là 1 trong 2 thành phố có lễ hội Songkran sôi động nhất, đặc sắc hơn, mang đậm nét truyền thống tâm linh hơn cả Ayutthaya. Lễ hội té nước nổi tiếng của Thái Lan này thường diễn ra vào giữa tháng 4, là dịp năm mới của người Thái. Vào thời gian này, mọi người thường dành thời gian dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị đồ ăn và dùng nước thơm té vào nhau. Các tuyến phốvào thời gian này sẽ vô cùng sôi động với những màn biểu diễn âm nhạc, người người nhà nhà đều đổ ra đường để cùng té nước vào nhau. Đây thật sự là một lễ hội mà bạn nên trải nghiệm nếu đến Ayutthaya.

le-hoi-songkran-o-ayutthaya-kha-doc-dao-voi-su-tham-gia-cua-nhung-chu-voi
Lễ hội Songkran ở Ayutthaya khá độc đáo với sự tham gia của những chú voi

2.2. Lễ hội Loy Krathong

Loy Krathong được tổ chức khắp Thái Lan vào đêm trăng tròn tháng 12 theo lịch Thái Lan, thường là tháng 11 dương lịch. Vào lễ hội, khắp thành phố sẽ chiếu sáng lung linh những ánh đèn hoa đăng trên dòng sông. Đây là lễ hội để thể hiện lòng tôn kính của người dân Thái Lan với nữ thần nước.

Trong nghi lễ, người ta còn bỏ một ít móng tay cùng với đồng xu vào đèn hoa đăng để cầu mong phước lành, xua đuổi những điều xui xẻo. Đến thăm Ayutthaya vào dịp này, bạn còn có cơ hội trải nghiệm khám phá chợ nơi, xem đua thuyền, thưởng thức các món ăn truyền thống ngày lễ của Thái Lan. Bật ngay 4G của SIM Thái Lan/eSIM Thái Lan để có thể đăng lên mạng xã hội những bức ảnh check in sống ảo lung linh của bạn nhé!

ruc-ro-khung-canh-le-hoi-loy-krathong-tai-cong-vien-lich-su-ayutthaya
Rực rỡ khung cảnh lễ hội Loy Krathong tại công viên lịch sử Ayutthaya

3. Những điểm mua sắm nổi tiếng cho khách du lịch Ayutthaya

3.1. Chợ nổi địa phương ở Ayutthaya

Tại khu chợ nổi này, bạn có thể vừa đi thuyền dạo quanh các con kênh, nhìn ngắm các thuyền hàng nhiều màu sắc, vừa được trải nghiệm mua sắm và ăn uống ngay trên thuyền. Bạn cũng có thể xem các buổi biểu diễn nghệ thuật dân gian khi đến tham quan chợ nổi Ayutthaya.

cho-noi-la-noi-thich-hop-de-thuong-thuc-mon-an-truyen-thong-ayutthaya
Chợ nổi là nơi thích hợp để thưởng thức món ăn truyền thống của Ayutthaya

3.2. Chợ đêm cuối tuần ở Ayutthaya

Chợ đêm ở Ayutthaya chỉ mở vào 3 ngày cuối tuần, bán từ 17:00 – 23:00. Chợ có bán nhiều món ăn vặt truyền thống nổi tiếng của Thái Lan, đồ thủ công và những món quà lưu niệm xinh xắn. Khu chợ mang không khí nhộn nhịp của cố đô hàng thế kỉ trước.

quay-lai-khon-khi-co-do-tai-cho-dem-khi-du-lich-ayutthaya
Bạn sẽ như được quay lại không khí cố đô hàng thế kỷ trước khi đến chợ đêm cuối tuần Ayutthaya

4. Ăn gì khi du lịch Ayutthaya?

Những món ăn đường phố tại Ayutthaya không chỉ ngon mà còn rất rẻ. Bạn có thể thử những món ăn đặc sản và nổi tiếng của Ayutthaya như: tom yum, pad krapow moo saap, mì thuyền, roti sai mai, tom kha kai, pad Thái,… Dưới đây là một số quán ăn bình dân được trang web nổi tiếng Michelin đề xuất, bạn có thể tham khảo và bổ sung vào list ăn uống của mình nhé! Nếu không muốn đi xa, bạn có thể bật 4G từ SIM Thái Lan/eSIM Thái Lan và dùng tính năng “Tìm kiếm địa điểm gần bạn” trên Google Maps hoặc Apple Maps để tìm nhà hàng, quán ăn gần bạn nhất.

4.1. Baan Ta-Koh-Rai

Menu Baan Ta-Koh-Rai sẽ cho bạn thấy sự đa dạng của ẩm thực Ayutthaya. Không chỉ có các món làm từ tôm sông nổi tiếng, tại đây còn có món chả cá thảo mộc, cá muối chiên cũng bắt vị không kém. Tất cả nguyên liệu đều được lựa chọn cẩn thận từ các nông trại, chợ thủy sản gần đó.

Địa chỉ: 112/941 Asian Highway 1 (Bang Pa in-Nakorn Sawan), Khan Ham, Uthai, Phra Nakhon Si Ayutthaya, 13210, Thái Lan.

Thời gian mở cửa: 10:30 – 17:00.

baan-ta-koh-rai-phuc-vu-da-dang-am-thuc-ayutthaya
Baan Ta-Koh-Rai sẽ cho bạn thấy sự đa dạng của ẩm thực Ayutthaya

4.2. Baan Ton Sai

“Ton Sai” có nghĩa là “cây đa”, chỉ đơn giản là vì quán có một cây đa ở sân sau. Quán ăn địa phương này phục vụ những món ăn Thái và Trung, với nguyên liệu tươi ngon được mua trong ngày. Tom yum với cá da trơn và thịt lợn chiên giòn muối ớt là 2 món ăn mà Michelin Guide đề xuất cho bạn.

Địa chỉ: 189 Pratu Chai, Phra Nakhon Si Ayutthaya, 13000, Thái Lan.

Thời gian mở cửa: 9:00 – 16:00.

4.3. Here Kale Pork Satay

Quán ăn gia đình này đã có tuổi đời hơn 9 thập kỷ, hiện đang được kế thừa bởi thể hệ thứ 3. Đây nổi tiếng là nơi bán món thịt lợn nướng sa tế được yêu thích nhất Ayutthaya. Thịt xiên được tẩm ướp đậm đà với 9 loại gia vị. Bạn cũng nên thử món nội tạng lợn nướng với sốt đậu phộng tại đây.

Địa chỉ: Đường Pamaprao, Ho Rattanachai, Phra Nakhon Si Ayutthaya, 13000, Thái Lan.

Thời gian mở cửa: 8:00 – 14:00 (đóng cửa thứ 2 và 3 hàng tuần).

4.4. Joong Borikan

Quán ăn bình dân này đã chinh phục được những khách hàng sành ăn của Thái Lan trong hơn 80 năm qua. Bạn nên thử các món ăn chế biến từ đặc sản tôm sông Ayutthaya tại đây. Trong đó tôm sông chiên muối và gỏi tôm sông nướng cay là nổi bật nhất.

Địa chỉ: Đường Prasoet Som, Sena, Phra Nakhon Si Ayutthaya, 13110, Thái Lan.

Thời gian mở cửa: 10:00 – 17:00.

joong-borikan-da-chinh-phuc-nhieu-thuc-khach-du-lich-ayutthaya
Joong Borikan đã chinh phục nhiều thực khách trong hơn 80 năm qua

4.5. Khaotom Chedi

Khaotom Pak Ma là tên gọi phổ biến hơn của Khatom Chedi đối với người dân địa phương. Hải sản ở đây đặt biệt tươi ngon do chủ quán tự đi chợ và chọn mua. Cua xào tỏi ớt và tom yum cá trê đuôi đỏ là 2 món mà Michelin Guide đề xuất cho bạn.

Địa chỉ: Đường Rodjana, Phai Ling, Phra Nakhon Si Ayutthaya, 13000, Thái Lan.

Thời gian mở cửa: 17:00 – 24:00.

4.6. Pa Lek Boat Noodles

Trong hơn 50 năm qua, quán ăn gia đình này đã chinh phục rất nhiều thực khách địa phương và quốc tế với món mì thuyền thơm ngon. Mì thuyền thịt heo hoặc bò được đánh giá là ngon nhất tại quán. Ngoài ra mì trứng khô kiểu tom yum với thịt lợn cũng rất đáng để thử đấy!

Địa chỉ: Đường Bang Lan (đối diện chùa Maha That), Tha Wasukri, Phra Nakhon Si Ayutthaya, 13000, Thái Lan.

Thời gian mở cửa: 8:30 – 17:00 (đóng cửa thứ 4 hàng tuần).

4.7. Pranom Shredded Chicken Noodles

Đúng như tên quán, tại đây nổi tiếng với món phỏ gà xé. Quán có 2 chi nhánh, 1 nằm ở gần Wat Phanom Yong và 1 nằm ở chợ Hua Ro.

Địa chỉ: 47/9 tòa nhà trước Wat Phanom Yong, Ho Rattanachai, Phra Nakhon Si Ayutthaya, 13000, Thái Lan.

Thời gian mở cửa: 8:00 – 16:00 (đóng cửa thứ 2 hàng tuần).

4.8. Ruanthai Kungpao

Nhà hàng ven sông này là nơi tuyệt vời để dùng chân sau khi tham quan Wat Cheong Len. Ruanthai Kungpao nổi tiếng với những món chế biến từ thủy hải sản thơm ngon. Tôm nướng, cá bơn chiên giòn, cà ri xanh cùng cá hề viên là những món bạn nên thử khi đến đây. Nếu muốn ăn tôm sông khổng lồ nướng bạn phải đặt trước vì món này được quán làm với số lượng cố định.

Địa chỉ: 1/2 Mu 4, Soi Thetsaban 10, Ratchakham, Bang Sai, Phra Nakhon Si Ayutthaya, 13290, Thái Lan.

Thời gian mở cửa: 10:00 – 18:00 (đóng cửa sớm hơn lúc 17:00 vào thứ 4 hàng tuần).

dung-quen-thu-mon-tom-nuong-khi-den-ruanthai-kungpao-khi-du-lich-ayutthaya
Đừng quên thử món tôm nướng khi đến Ruanthai Kungpao

4.9. Roti Sai Mai Aberdeen-Pranom Sangaroon

Quầy hàng bán bánh roti với kẹo xỉa này có tuổi đời hơn 70 năm. Bạn có thể phải đợi khá lâu nhưng những chiếc bánh roti lá dứa với kẹo bông xốp tại đây sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Địa chỉ: Đường Uthong, Pratu Chai, Phra Nakhon Si Ayutthaya, 13000, Thái Lan.

Thời gian mở cửa: 24/7.

4.10. Roti Sai Mai Mae Pom

Khai trương vào năm 1985, quầy bánh roti này nằm bên trong một tòa nhà gỗ gần cầu Preedee Thamrong. Bánh roti mè được tráng mỏng, kết hợp với kẹo bông ngòn ngọt vẫn giữ nguyên được hương vị truyền thống qua ngần ấy năm. Vì khách quá đông, bạn phải đặt hàng trước theo ngày thông báo trên Facebook của quán.

Địa chỉ: 51/1 Mu 2, đường Uthong, Ho Rattanachai, Phra Nakhon Si Ayutthaya, 13000, Thái Lan.

Thời gian mở cửa: 8:00 – 19:00.

banh-roti-sai-mai-la-mon-an-vat-pho-bien-cua-thai-lan
Bánh roti sai mai là món ăn vặt đường phố phổ biến của Thái Lan

5. Nên đặt phòng ở đâu khi du lịch Ayutthaya?

5.1. Trung tâm phố cổ – Thích hợp cho du khách đến lần đầu

Nếu bạn lần đầu đến Ayutthaya, khu trung tâm Ayutthaya sẽ là lựa chọn thích hợp vì giao thông thuận tiện, bạn có thể di chuyển dễ dàng đến các điểm tham quan, du lịch khác. Giá phòng khách sạn và homestay tại trung tâm thành phố có thể sẽ nhỉnh hơn một chút so với các khu vực khác nhưng bù lại bạn sẽ được tận hưởng đủ tiện nghi hơn.

khu-vuc-trung-tam-thuan-tien-di-chuyen-khi-du-lich-ayutthaya
Khu vực trung tâm thuận tiện di chuyển khi du lịch Ayutthaya

5.2. Khu Riverside – Thích hợp với các cặp đôi, người muốn nghỉ dưỡng sang trọng

Khu Riverside nằm trong Ayutthaya Historical Park Island (ở trung tâm thành phố), nằm rất các tất cả các điểm tham quan du lịch. Nếu muốn có một chuyến nghỉ dưỡng cao cấp, những khách sạn sang trọng, resort ven sông, quán cafe và quán bar tại đây sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu của bạn.

khu-riverside-tap-trung-nhieu-noi-nghi-duong-cao-cap-cua-ayutthaya
Khu riverside tập trung nhiều nơi nghỉ dưỡng cao cấp của Ayutthaya

5.3. Khu đông Ayutthaya – Nhiều tiện nghi, thích hợp du lịch gia đình

Khu phía đông Ayutthaya, đặc biệt là quận 8, là nơi tuyệt vời cho khách du lịch gia đình. Dù không nằm ở trung tâm thành phố nhưng tại đây vẫn rất nhộn nhịp với nhiều khách sạn, homestay từ bình dân đến cao cấp. Bạn có thể chọn ăn tại chợ hoặc quán ăn bình dân, nhà hàng cao cấp tùy nhu cầu. Điều tuyệt vời hơn là ga xe lửa Ayutthaya cũng nằm tại đây.

5.4. Khu bắc Ayutthaya – Mang nét văn hóa truyền thống Thái Lan

Khu vực này không nổi tiếng với khách du lịch, nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm cuộc sống địa phương và dân dã của Ayutthaya thì đây là lựa chọn lý tưởng. Không khí ở đây rất yên bĩnh, không ồn ào. Tại đây có nhiều khách sạn, nhà nghỉ và nhà hàng với mức giá bình dân.

5.5. Khu tây Ayutthaya – Không khí yên bình, thư giãn

Một lựa chọn khác nếu bạn muốn thoát khỏi sự đông đúc của phố thị là khu tây Ayutthaya, đặc biệt là làng Worachet. Ngôi làng ven sông yên bình được bao quanh bởi vườn tượt, ao hồ này sẽ giúp bạn healing rất nhiều. Tại đây cũng có nhiều khách sạn, homestay và nhà trọ bình dân.

Bạn nhớ sử dụng Internet từ SIM Thái Lan/eSIM Thái Lan để tra đường giúp di chuyển thuận tiện hơn, đỡ mất thời gian hơn khi bạn tìm địa điểm đặt phòng nhé!

6. Hướng dẫn di chuyển khi du lịch Ayutthaya

Thái Lan nổi tiếng về kẹt xe, đặt biệt là vào giờ cao điểm. Dưới đây là thông tin về những phương tiện giao thông mà bạn có thể chọn khi đến Ayutthaya.

6.1. Xe bus

Xe bus là phương tiện rẻ nhất tại Ayutthaya. Có nhiều tuyến xe bus chạy dọc thành phố, bạn có thể thoải mái đi đến bất cứ đâu của thành phố. Giá vé xe bus giao động từ 6,5THB – 23THB/lượt, xe có máy lạnh giá vé sẽ cao hơn xe bus thường. Xe bus màu đỏ có một số tuyến chạy vào ban đêm. Xe bus xanh lá giá rẻ nhất và không có máy lạnh. Xe bus trắng, xanh lam và màu kem rộng rãi, có máy lạnh, vì vậy nên có giá cao hơn. Biển báo trạm xe bus có màu xanh lam, bạn có thể vẫy tay để bắt xe và mua vé ngay trên xe hệt như ở Việt Nam.

Xe bus thường hoạt động từ 5 giờ sáng đến 11 giờ tối, một số tuyến chạy suốt 24/24. Bạn cũng có thể đi đến Pattaya, Hua Hin, Krabi, Phuket, Ayutthaya và Chiang Mai bằng những tuyến xe bus đường dài. Phù hợp với những du khách muốn tiết kiệm chi phí di chuyển. Google Maps có thể giúp bạn tìm tuyến xe bus phù hợp và trạm nên xuống. Hãy tận dụng ứng dụng này khi đến Thái Lan nhé! Lưu ý ứng dụng này chỉ hoạt động khi có Internet, vậy nên hãy chuẩn bị trước một chiếc SIM Thái Lan/eSIM Thái Lan để tra cứu đường đi. 

6.2. Tuk tuk

Tuk Tuk là phương tiện nhất định phải thử khi đến Thái Lan. Nhưng hãy nhớ trả giá khi thuê tuk tuk nhé vì tài xế thường hét giá cao hơn 2-3 lần.

Tuk tuk là phương tiện di chuyển phố biến ở nhiều nước châu Á, trong đó có Thái Lan

6.3. Taxi/xe ôm

Giá taxi tại Ayutthaya cũng khá phải chăng và được tính theo quãng đường. 2km đầu tiên sẽ có giá 35THB, và mỗi km sau sẽ có giá 2THB/km. Một lưu ý khi đi taxi tại Ayutthaya là bạn chỉ nên chọn xe có đồng hồ tính tiền để tránh bị tài xế chở đi lòng vòng nhằm thu thêm tiền. 

Nếu đi taxi vào giờ cao điểm, có thể bạn sẽ phải trả thêm một khoản phụ phí khoảng 1,25THB. Hoặc bạn cũng có thể gọi taxi, xe ôm công nghệ qua ứng dụng Grab và Uber trên điện thoại để đảm bảo an toàn.

Lưu ý là để gọi được cho tài xế, bạn sẽ cần một chiếc SIM Thái Lan/eSIM Thái Lan có số điện thoại nội địa Thái thay vì SIM Thái Lan/eSIM Thái Lan chỉ sử dụng được internet. Khi mua SIM Thái Lan/eSIM Thái Lan hãy nhờ đơn vị bán tư vấn kỹ lưỡng để chọn được loại đáp ứng nhu cầu của bạn nhé!

Tham khảo ngay Các gói cước SIM Thái Lan/eSIM Thái Lan bán chạy nhất của SIM2GO 

6.4. Thuyền

Thuyền là lựa chọn của nhiều du khách muốn ngắm cảnh sông Chao Phraya. Bạn có thể đi thuyền dọc sông để ngắm cảnh hoặc đến tham quan một số điểm du lịch nổi tiếng của thành phố. Tùy vào tuyến đường, giá của mỗi chuyến đi thuyền có thể rơi vào khoảng 10 – 32THB, thường hoạt động từ 6:30 – 19:30. Mội số công ty nổi tiếng bạn có thể chọn là Chao Phraya Express Boat và Saen Saep Express Boat.

di-thuyen-ngam-toan-canh-thanh-pho-la-hoat-dong-duoc-yeu-thich-khi-du-lich-ayutthaya
Đi thuyền ngắm toàn cảnh thành phố là hoạt động được nhiều người yêu thích khi du lịch Ayutthaya

6.5. Thuê xe máy tự lái

Thủ tục thuê xe máy tại Ayutthaya khá đơn giản. Bạn sẽ cần bằng lái xe quốc tế, sau đó xuất trình passport (bản sao), điền thông tin vào phiếu thuê xe và đặt cọc. Hãy nhớ kiểm tra, chụp lại tình trạng xe, báo trước những điểm hỏng hóc cho chủ xe khi nhận nhé!

7. Chi phí du lịch Ayutthaya tự túc

Chi phí du lịch thuộc vào nhu cầu của bạn và nhiều yếu tố khác như: chi phí khách sạn/homestay, chi phí ăn uống, đi lại, giá vé tham quan,… Dưới đây là ước tính chi phí tổng quan cho một chuyến du lịch Ayutthaya tự túc:

7.1. Vé máy bay

Hiện có rất nhiều hãng bay khai thác đường bay thẳng đến Ayutthaya từ TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Ngoài các hãng bay Việt Nam, một số hãng bay quốc tế bạn có thể chọn là Thai Airasia, Jetstar, Thai Airways,… Giá vé sẽ giao động theo hãng bay, điểm khởi hành, giờ bay,… Thông thường vé máy bay khứ hồi đi Ayutthaya sẽ rơi vào khoảng 1 – 2,5 triệu VND/lượt.

Nếu chưa kịp chuẩn bị trước SIM Thái Lan/eSIM Thái Lan tại Việt Nam, bạn có thể mua tại sân bay. Tại các sân bay đều có quầy bán SIM Thái Lan. Lưu ý là các quầy này sẽ chỉ bán SIM Thái Lan vật lý, không bán eSIM Thái Lan. Nếu muốn dùng eSIM Thái Lan, bạn chỉ có thể mua trước tại Việt Nam. Khi mua SIM Thái Lan tại sân bay, bạn sẽ phải xuất trình passport hoặc thực hiện một số thủ tục bắt buộc để mua được SIM.

Vì vậy, để có chuyến du lịch Thái Lan thuận tiện và thoải mái nhất, bạn nên mua trước SIM Thái Lan/eSIM Thái Lan tại Việt Nam. Chuẩn bị SIM Thái Lan/eSIM Thái Lan khi đến Hàn sẽ tiện lợi hơn cho bạn vì có nhiều lựa chọn gói cước. Bạn còn có thể mua eSIM Thái Lan thay vì chỉ mua được SIM Thái Lanvật lý. Ngoài ra, bạn sẽ không phải đăng ký passport hay các thủ tục phức tạp vì các loại SIM Thái Lan/eSIM Thái Lan này đã được nhà cung cấp Việt Nam kích hoạt và liên kết trước với nhà mạng. Chúng sẽ giúp bạn không cần chuyển vùng quốc tế đắt đỏ mà vẫn dùng được internet, dùng được hầu hết các ứng dụng mạng xã hội. Một số loại SIM/eSIM Thái Lan thậm chí còn có cả số điện thoại để bạn nghe gọi, nhắn tin SMS như một người dân địa phương.

7.2. Chi phí khách sạn/homestay

Ayutthaya là thành phố đắt đỏ nhất Thái Lan, vì vậy giá các dịch vụ du lịch tại đây cũng không hề rẻ. Một khách sạn 3 sao ở Ayutthaya có giá từ 500.000 – 1.000.000VNĐ/phòng/đêm. Những khách sạn ít tiện nghi hơn hơn tại khu trung tâm hoặc gần trạm tàu có giá 1 đêm khoảng 400.000 – 700.000 VNĐ/phòng. Homestay và hostel có giá thấp hơn với khoảng 100.000 – 300.000VNĐ/phòng/đêm.

7.3. Chi phí ăn uống

Trung bình một bữa ăn tại các hàng quán bình dân sẽ rơi vào khoảng 70.000 – 100.000VNĐ. Nếu chọn ăn tại chợ đêm, các khu chợ ẩm thực, các hàng ăn đường phố,… thì giá sẽ còn rẻ hơn rất nhiều. Như vậy, chi phí ăn uống “bình dân” sẽ khoảng 300.000 – 500.000VNĐ/ngày/người.

am-thuc-dem-tai-co-do-ayutthaya-co-vo-vang-mon-ngon
Ẩm thực đêm tại cố đô Ayutthaya có vô vàn món ngon

7.4. Chi phí tham quan, vui chơi

Mỗi địa điểm tham quan, vui chơi sẽ có giá vé khác nhau. Một số nơi mở cửa miễn phí cho khách tham quan. Bạn có thể lên trang web chính thức của các điểm tham quan, du lịch nổi tiếng để xem giá vé chính xác và cân đối lịch trình tham quan cho vừa túi tiền của mình.

Nếu du lịch Ayutthaya trong thời gian ngắn, dưới 30 ngày, SIM Thái Lan/eSIM Thái Lan mua tại Việt Nam sẽ tiện lợi và tiết kiệm hơn rất nhiều so với SIM Thái Lan nội địa mà bạn mua tại sân bay. Bạn sẽ không cần đăng ký bằng passport và thực hiện các thủ tục rườm rà khác vì các nhà cung cấp đã làm việc đó thay bạn. Chỉ với vài thao tác cài đặt SIM Thái Lan/eSIM Thái Lan và chuyển vùng dữ liệu trên máy, bạn sẽ có ngay dung lượng internet tốc độ cao, số điện thoại nội địa Thái để nghe gọi và nhắn tin thoải mái.

Ayutthaya là thiên đường chùa tháp và ẩm thực đường phố. Hy vọng những thông tin mà SIM2GO tổng hợp trong bài viết này sẽ hữu ích cho bạn khi lên kế hoạch du lịch Ayutthaya, thành phố yên bình và cổ kính của Thái Lan!

Messenger
Gọi điện
Whatsapp
Chat tele